CHIA SẺ

21. PHONG BAO CÁT TƯỜNG

A. Ý nghĩa Pháp Bảo:

Phong bao với 8 biểu tượng cát tường biểu trưng cho những vật phẩm cúng dường tối thượng dâng lên Tam Bảo mang lại ý nghĩa vô cùng sâu sắc thể hiện tấm lòng trân quý Phật bảo, Pháp Bảo, Tăng Bảo. Ý nghĩa của 8 biểu tượng cát tường:

PHÁP LUÂN tượng trưng cho Phật pháp, cho sự chuyển động của vạn pháp trong vũ trụ.
ỐC PHÁP (PHÁP LOA) tượng trưng cho sự truyền bá Phật pháp đến bốn phương.
LỌNG CHIẾN THẮNG tượng trưng cho sự chiến thắng tà ma ngoại đạo, hàng phục ma chướng.
Ô BÁU tượng trưng cho sự che chở, bảo vệ, đại diện cho khả năng hoá độ chúng sinh tránh xa tội ác, sự sợ hãi.
BẢO BÌNH thể hiện sự tôn kính Phật pháp
HAI CÁ thể hiện sự giàu có sung túc, trường thọ, cát tường
HOA SEN biểu hiện sự thuần khiết, thanh tịnh
NÚT CÁT TƯỜNG là dạng nút thắt đan cài vào nhau liền mạch không có điểm đầu, không có điểm cuối. Dùng để biểu hiện Phật pháp vĩnh hằng vô cùng không bờ bến.

B.Giá trị:

Phong bao cát tường thể hiện sự trân quý Giáo Pháp của Đức Phật, tôn kính Đạo Sư – vị thầy vô cùng trí tuệ và từ bi kham nhẫn giúp chúng ta thoát khỏi bể khổ của luân hồi do tham lam, sân hận và vô minh.

C.Cách sử dụng:

Có 5 mầu phong bao: Trắng, Xanh lam. Vàng, Đỏ, Xanh lá cây và dùng để bỏ tịnh tài để cúng dường các Thầy hoặc thay cho phòng bao sử dụng trong các hoạt động xã hội và văn hóa.

D.Mức phí thỉnh Pháp bảo: 3k

E.Cách thức thỉnh Pháp Bảo:

Cảm phiền các bạn giúp chúng tôi bằng cách không dùng từ “bán”, xin hãy dùng từ “Thỉnh”. Trên mỗi Pháp Bảo chúng tôi đã có đề mức phí thỉnh phù hợp, xin vui lòng giúp chúng tôi không trả giá. Vì đây là một dự án từ thiện, tất cả những tịnh tài thu được đều tiếp tục tạo ra các Pháp Bảo khác để tiếp tục làm lợi ích cho chúng sinh. Vì vậy mọi hình thức không đúng đắn như là kinh doanh qua lại v.v.. đều không được khuyến khích, và xin hãy tỉnh thức về nhân quả. Nếu các bạn thấy hài lòng xin mời các bạn thỉnh, nếu không hài lòng xin các bạn từ bi đóng góp ý kiến để chúng tôi được phục vụ tốt hơn.

~ Viet Rigpa Lungta Project