CHIA SẺ

16. VÒNG TAY NGŨ SẮC

A. Ý nghĩa Pháp Bảo:

– Vòng tay Ngũ Sắc với các câu thần chú của Đức Liên Hoa Sinh như vật hộ thân bảo vệ người đeo khỏi sự sợ hãi, giúp họ có được niềm phúc lạc trong sự bảo hộ của Chư Phật.

– Đạo Phật chia những si mê, phiền não thông thường của con người thành năm loại tham lam – sân hận – si mê – kiêu mạn – đố kỵ. Đạo Phật cho rằng chúng là toàn bộ những yếu tố khiến chúng ta mê đắm trong khổ đau luân hồi và chưa thể đạt được giác ngộ. Song Giáo Pháp của Đức Phật cũng khẳng định với niềm tin xác đáng rằng tâm con người có khả năng chuyển biến những xúc tình và biểu hiện tiêu cực thành những đức tính và phẩm tính tích cực. Những cảm xúc đã chuyển hoá được thể hiện bằng hình tượng năm Đức Phật khác nhau với tướng hảo trang nghiêm chói lọi – Ngũ Trí Như Lai.

– Trên thực tế, mối liên hệ giữa những cảm xúc tiêu cực của con người và những phẩm chất tích cực được Ngũ Trí Phật chuyển hoá thành có thể được minh hoạ một cách trực tiếp nhất thông qua phương diện về màu sắc. Mỗi vị Phật đều thể hiện một phần của giác ngộ, khi hợp lại với nhau chính là đã đạt đến sự chứng ngộ hoàn mỹ.

Màu TRẮNG đại diện cho Đại Nhật Như Lai thuộc bộ Phật ở chính giữa.

Bốn vị còn lại sẽ ở bốn vị trí Đông, Nam, Tây, Bắc.

Màu XANH LAM đại diện cho A Súc Như Lai thuộc bộ Kim Cương ở phương Đông.

Màu VÀNG đại diện cho Bảo Sinh Như Lai thuộc bộ Bảo ở phương Nam.

Màu ĐỎ đại diện cho A Di Đà Phật thuộc bộ Hoa Sen ở phương Tây.

Màu XANH LÁ CÂY đại diện cho Bất Không Thành Tựu thuộc bộ Nghiệp ở phương Bắc.

– 5 màu sắc vòng tượng trưng cho sự chuyển hoá những xúc tình tiêu cực trong tâm ta như tham lam – sân hận – si mê – kiêu mạn – đố kỵ thành năm vị Phật.

B. Sử dụng:

– Vòng Ngũ Sắc được khắc câu chú thiêng liêng của Đức Liên Hoa Sinh ở bên trong thì chạm vào thân thể của chúng ta và bên ngoài thì lợi ích cho chúng sinh nhìn thấy.
– Dùng để đeo tay cho mọi lứa tuổi, thông thường nam đeo tay trái và nữ đeo tay phải.
– Chu vi vòng: 20cm

C. Mức phí thỉnh Pháp Bảo: 25k

D. Cách thức thỉnh Pháp Bảo:
Cảm phiền các bạn giúp chúng tôi bằng cách không dùng từ “bán”, xin hãy dùng từ “Thỉnh”. Trên mỗi Pháp Bảo chúng tôi có đề mức phí thỉnh phù hợp, xin vui lòng giúp chúng tôi không trả giá. Vì đây là một dự án từ thiện, tất cả những tịnh tài thu được đều tiếp tục tạo ra các Pháp Bảo khác để tiếp tục làm lợi ích cho chúng sinh. Vì vậy mọi hình thức không đúng đắn như là kinh doanh qua lại v.v.. đều không được khuyến khích, và xin hãy tỉnh thức về nhân quả. Nếu các bạn thấy hài lòng xin mời các bạn thỉnh, nếu các bạn không hài lòng xin các bạn từ bi đóng góp ý kiến để chúng tôi được phục vụ tốt hơn.

~ Viet Rigpa Lungta Project

CHIA SẺ
Bài viết trướcVòng tay Từ Tâm
Bài kếVòng tay Tín Tâm